RTB จับมือ บุญลาโภ เปิดตัว Bang & Olufsen Beosound A5 อย่างเป็นทางการในไทย

หลังจากที่ Bang & Olufsen Beosound A5 ลำโพงพกพาระดับพรีเมี่ยมเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายเดือนเมษายน วันนี้ตัวแทนของ B&O ในไทยอย่างบริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด และ บริษัท บุญลาโภ จำกัดได้ร่วมมือกันจัดงานเปิดตัว Beosound A5 อย่างเป็นทางการที่ House of Fritz Hansen โชว์รูมของแบรนด์ Fritz Hansen เฟอร์นิเจอร์ร่วมชาติเดนมาร์กกับ B&O

จุดเด่นของ B&O Beosound A5

จุดเด่นของ B&O Beosound A5 คืองานดีไซน์ในแบบ Danish โดยสตูดิโอ GamFratesi ที่ดีไซน์โดยใช้แรงบันดาลใจจากลำโพงตระกูล B&O Beolit ที่โด่งดัง พร้อมผสานวัสดุจากธรรมชาติตัวโครงของลำโพงทำจากอะลูมิเนียมสีธรรมชาติ พร้อมฝาครอบที่ทำจากเส้นใยกระดาษที่นำมาถักทอเข้าด้วยกันและมือจับทำจากไม้โอ๊คแท้ ทำให้ลำโพงออกมาดูดี พร้อมดีไซน์แบบโมดูลาร์ ที่ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของลำโพงสามารถถอดประกอบออกมาได้ เพื่อซ่อมแซมหรือเปลี่ยนเป็นโมดูลรุ่นใหม่ในอนาคต เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สามารถใช้งานได้อย่างยั่งยืนภายใต้คอนเซ็ปต์ Luxury Timeless Technology

โดย Beosound A5 ถือเป็นลำโพงแบบ Wi-Fi Multiroom ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งผ่าน Bluetooth และ Wi-Fi ซึ่งการเชื่อมต่อแบบนี้ หลังจากเลือกเพลงแล้วจะไม่ต้องใช้สมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตเพื่อเล่นเพลงต่อไปเหมือนการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth และยังให้คุณภาพเสียงที่สูงกว่าด้วย ซึ่งทางผู้จัดจำหน่ายมั่นใจว่าจะดันแบรนด์ B&O เป็นผู้นำกลุ่มลำโพงมัลติรูมภายในปี 2566

ด้านหน้าของ Beosound A5 ประกอบด้วยวูฟเฟอร์และทวีตเตอร์
ด้านหน้าของ Beosound A5 ประกอบด้วยวูฟเฟอร์และทวีตเตอร์
ด้านหลังของ Beosound A5 เป็นลำโพง Mid-Range 2 ตัว
ด้านหลังของ Beosound A5 เป็นลำโพง Mid-Range 2 ตัว

โดย Beosound A5 มาพร้อมกับพลังเสียงอันทรงพลัง ด้วยไดร์เวอร์ 4 ตัว ประกอบวูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว 1 ตัว Mid-range 2 นิ้ว 2 ตัว และทวีตเตอร์ ¾ นิ้วอีก 1 ตัว ซึ่งอาศัยดิจิทัลแอมพลิฟายเออร์ 4 ตัว ให้กำลังขับรวมกันถึง 280 วัตต์ พร้อมพลังเสียงระดับ 360 องศา รวมถึง ทั้งยังนำเทคโนโลยี Beamforming ที่อยู่ในซีรี่ย์ Beolab มาใช้ในลำโพงรุ่นนี้เป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ยังสามารถกันน้ำและกันฝุ่นได้ในมาตรฐานระดับ IP65 จึงสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบาย แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานสูงสุด 12 ชั่วโมง ฝาด้านบนของลำโพงออกแบบมาให้เป็นแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi และยังสามารถควบคุมการใช้งานได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชั่น Bang & Olufsen เชื่อมต่อได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้ง Beolink Multiroom, AirPlay 2, Chromecast, Spotify Connect, Bluetooth 5.2 และอีกมากมาย

ความร่วมมือของ RTB และบุญลาโภ

ตัวแทนจำหน่ายลำโพง B&O ในไทยนั้นมี 2 รายคือ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ที่เน้นขายในส่วนลำโพงพกพาและกึ่งพกพาร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ส่วนบริษัท บุญลาโภ จำกัด จะดูแลร้านของแบรนด์ B&O โดยเฉพาะ ซึ่งขายผลิตภัณฑ์ครบไลน์ตั้งแต่หูฟัง ลำโพงเล็ก จนถึงเครื่องเสียงขนาดใหญ่ในบ้าน

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด
ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า การจับมือกันระหว่าง อาร์ทีบีฯ และ บุญลาโภ ในครั้งนี้ เป็นการผลักดันให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ Bang & Olufsen ในวงที่กว้างขึ้น เนื่องจากอาร์ทีบีฯ มีจุดแข็งทางด้านการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศ ประกอบกับทางบุญลาโภมีหน้าร้าน Bang & Olufsen ซึ่งมีสินค้าครบครันที่พร้อมมอบประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าของแบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับอาร์ทีบีฯ ในฐานะที่ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยมากว่า 5 ปี ซึ่งที่ผ่านมาสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างก้าวกระโดดและมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 ทางบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นด้วยการผลักดันสินค้าในกลุ่มลำโพงมัลติรูมลงสู่ตลาด ในขณะเดียวกันยังมีแผนที่จะสร้างประสบการณ์ในการทดลองผลิตภัณฑ์ Bang & Olufsen ให้กับลูกค้าตามมุมเมืองและจังหวัดต่างๆ อีก 2 – 3 จุด เพื่อให้ครอบคลุมผู้บริโภคได้มากขึ้นอีกด้วย

ด้านคุณทรงพล บุญลาโภ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญลาโภ จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือระหว่าง บุญลาโภ กับ อาร์ทีบีฯ ในครั้งนี้ จะตอกย้ำความเป็นแบรนด์เครื่องเสียงไฮเอนด์ระดับตำนานจากประเทศเดนมาร์ก ที่ครองใจคนทั่วโลกมายาวนานกว่า 98 ปี ของ Bang & Olufsen โดยบริษัท บุญลาโภ จำกัด ยังคงสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้าเก่าและใหม่ โดยร้าน Bang & Olufsen ที่เราจำหน่ายนั้น เน้นการมอบประสบการณ์ที่เต็มรูปแบบให้กับคนที่หลงใหลเรื่องของเสียงกับการดีไซน์ตัวจริง ซึ่งภายใน 3 ปีที่เราเข้ามาบริหารงาน เราได้เปิดร้านเพิ่มจาก 2 สาขา รวมเป็น 6 สาขา ซึ่งในอนาคตก็อยากเปิดสาขาต่างจังหวัดด้วย โดยทุกวันนี้ผลิตภัณฑ์ของ Bang & Olufsen ที่เติบโตในไทยสูงที่สุด แบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักๆ คือ กลุ่ม On The Go เป็นกลุ่มหูฟัง ลำโพงบลูทูธที่พกพาได้ กลุ่มนี้มียอดขาย 20% / กลุ่ม Connected speaker ลำโพงตกแต่งบ้านแบบ Multiroom ที่เชื่อม Wi-Fi และบูลทูธได้ กลุ่มนี้มียอดขายราว ๆ 40% / กลุ่ม Home cinema experience หรือลำโพงรุ่นใหญ่แบบ Home Theater หรือลำโพงราคาแพง กลุ่มนี้ก็มียอดขายราว 40% ซึ่งตลาดเครื่องเสียงในไทยเรายังสามารถเติบโตได้อีกมาก และ Bang & Olufsen เองก็มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย มีดีไซน์ มีสีสัน และสั่งผลิตแบบ Made to Order ได้อีกด้วย เชื่อว่าต้องถูกใจลูกค้าทุกกลุ่มอย่างแน่นอน”

ด้านคุณวิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่าการเปิดตัว Beosound A5 ในปีนี้จะเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์เพื่อการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่กว้างขึ้น เนื่องจาก Beosound A5 เป็นลำโพงมัลติรูมที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย มีขนาดไม่ใหญ่ เน้นการใช้งานที่หลากหลาย และที่สำคัญคุ้มค่าแก่การลงทุนของผู้บริโภคอย่างแน่นอน ด้วยการออกแบบมาให้มีความสวยงามผสมผสานเทคโนโลยีที่ยั่งยืนตามคอนเซ็ปต์ “เทคโนโลยีที่เลอค่า เหนือกาลเวลา” หรือ Luxury Timeless Technology ทำให้ลำโพงสามารถใช้งานได้นานมากกว่าสิบปี โดยการเปิดตัวครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่ บ้าน ฟริตซ์ ฮานเซน เพื่อสะท้อนความเป็นแบรนด์ระดับโลกของเดนมาร์กที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของทั้งสองแบรนด์ นอกจากนี้ GamFratesi ซึ่งเป็นผู้ออกแบบลำโพง Beosound A5 ให้กับ Bang & Olufsen ก็เป็นผู้ออกแบบโคมไฟดีไซน์เรียบเก๋อย่าง SUSPENCE™ ให้กับ ฟริตซ์ ฮานเซน เช่นกัน

GamFratesi เป็นผู้ออกแบบลำโพง Beosound A5 และผู้ออกแบบโคมไฟ SUSPENCE™ ให้กับ ฟริตซ์ ฮานเซน

“ทาง ฟริตซ์ ฮานเซน มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวลำโพง Beosound A5 จาก Bang & Olufsen ในครั้งนี้ ด้วยความที่แบรนด์ทั้งสองเป็นแบรนด์ระดับตำนานจากทางเดนมาร์ก ซึ่ง ฟริตซ์ ฮานเซน เองก็เพิ่งฉลองครบรอบ 150 ปีไป และทั้งสองแบรนด์ก็มีหลักการในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงกัน โดยเน้นที่ความเรียบง่ายของดีไซน์ แต่แฝงด้วยความคลาสสิกและความยั่งยืน โดยมีส่วนประกอบของวัสดุที่มาจากธรรมชาติ และผสานงานฝีมือเข้าไปกับผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น” คุณวีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Norse Republics ตัวแทนจำหน่ายฟริตซ์ ฮานเซนในประเทศไทยกล่าว

B&O Beosound A5 มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Nordic Weave วางจำหน่ายในราคา 47,900 บาท และ Dark Oak วางจำหน่ายในราคา 52,900 บาท

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ (ที่ 1 จากซ้าย) และ นางสาววิมลมาลย์  วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด  บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด (ที่ 2 จากซ้าย) ร่วมกับ นายทรงพล บุญลาโภ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญลาโภ จำกัด (ที่ 2 จากขวา) และ นายวีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ Norse Republics (ที่ 1 จากขวา) พร้อมด้วย นางสาวอะราเบลล่า สิตานัน เกรโกรี่ Friend of Boonlapo (กลาง)

The post RTB จับมือ บุญลาโภ เปิดตัว Bang & Olufsen Beosound A5 อย่างเป็นทางการในไทย appeared first on #beartai.

You may have missed

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า