แม้ว่าผู้ใหญ่ในหลายประเทศจะกังวลเรื่อง TikTok แต่ Apple ยังคงจ่ายค่าโฆษณาอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าทั่วโลกโดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาจะมีท่าที่แสดงความกังวลต่อ TikTok โซเชียลมีเดียอย่างชัดเจน จนถึงขั้นเตรียมการแบนแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น หลายบริษัทรวมถึง Apple ยังคงจ่ายค่าโฆษณาให้ TikTok อย่างต่อเนื่อง

เดือนมีนาคมที่ผ่านมา TikTok มียอดขายโฆษณา (หมายถึงบริษัท และอื่น ๆ ซื้อโฆษณา) เพิ่มขึ้นถึง 11% แม้ว่าสหรัฐอเมริกาแสดงท่าทีว่า TikTok นั้นไม่ปลอดภัย

Financial Times เผยว่า Apple เป็นหนึ่งในลูกค้าระดับท็อปของ TikTok โดยบริษัทอื่น ๆ ที่ติดระดับท็อปได้แก่ Pepsi, DoorDash และ Amazon ซึ่งบริษัทเหล่านี้ยังไม่ถอนการโฆษณาใน TikTok แต่อย่างใด และยังคงจ่ายเรื่อย ๆ ตราบใดที่ยังจ่ายได้

โจชัวร์ โลว์ค็อก (Joshua Lowcock) หัวหน้าฝ่ายสื่อของ UM Worldwide กล่าวว่า “ไม่น่าเป็นไปได้ที่จะมีคำสั่งเรื่องการแบนในทันที เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อบริษัทที่ซื้อโฆษณาของ TikTok แต่แม้ว่าจะมีมาตรการอะไรเกิดขึ้น กระบวนการทางกฏหมายจะทำให้เกิดความยื้อเยื้อจนทำให้บริษัทต่าง ๆ สามารถคิดแผนการรับมือได้ก่อน”

TikTok มีการเติบโตเป็นอย่างมากในปีที่แล้ว คาดว่าจะมีรายได้จากโฆษณาสูงถึง 14,150 ล้านเหรียญในปี 2023 โดยในปี 2022 สามารถสร้างรายได้จากโฆษณาได้ 9,890 ล้านเหรียญ

ที่มา AppleInsider

The post แม้ว่าผู้ใหญ่ในหลายประเทศจะกังวลเรื่อง TikTok แต่ Apple ยังคงจ่ายค่าโฆษณาอย่างต่อเนื่อง appeared first on #beartai.

You may have missed

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า