โปรดิวเซอร์ Final Fantasy 7 Rebirth มองว่า JRPG ไม่ใช่คำด้อยค่าเกม RPG ของญี่ปุ่น

ดูเหมือนคำว่า JRPG จะกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันหนักในหมู่นักพัฒนาเกมกันจริง ๆ เพราะหลังจากโปรดิวเซอร์ Final Fantasy 14 และ 16 นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) หรือ Yoshi-P ได้เผยความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า JRPG เป็นคำที่ดูอคติสำหรับเขา

ผู้กำกับ และ โปรดิวเซอร์ Final Fantasy 7 Rebirth เท็ตสึยะ โนมุระ (Tetsuya Nomura) และ โยชิโนริ คิตาเสะ (Yoshinori Kitase) ก็ได้เข้ามาให้ความเห็นในเวลาต่อมาเช่นกัน

Yoshi-P เคยได้กล่าวในวิดีโอสัมภาษณ์ของ Skill Up ว่า “สำหรับพวกเราผู้เป็นนักพัฒนาเกม ครั้งแรกที่ได้ยินคำนี้ก็รู้สึกว่า ความหมายของคำมันให้ความรู้สึกที่แบ่งแยก ราวกับโดนดูถูกเพียงเพราะพวกเราสร้างเกมเหล่านี้ ซึ่งสำหรับนักพัฒนาเกมบางคน คำว่า JRPG อาจจะเป็นคำที่ทำให้พวกเขารู้สึกแย่จากประเด็นที่เคยเกิดขึ้นเมื่อก่อนเช่นกัน”

แต่สำหรับโนมูระ และ คิตาเสะแล้ว ในบทสัมภาษณ์จากสื่อ The Guardian พวกเขาได้เผยความเห็นที่แตกต่างออกไป โดยโนมูระมองว่า JRPG เป็นคำที่ดูแปลก แต่สำหรับคิตาเสะกลับไม่เห็นด้วย เพราะเขาไม่ได้มองว่ามันเป็นคำที่แสดงความหมายเชิงลบ แต่มองเป็นคำที่ใช้แบ่งประเภทของเกม RPG เพราะเกมประเภทนี้ถูกสร้างโดยทีมพัฒนาจากประเทศตะวันตกเป็นจำนวนมาก จึงเห็นว่า JRPG ไม่ใช่คำที่ด้อยค่าเกมของพวกเขาเลย แต่เป็นคำที่ใช้เพื่อแบ่งประเภทเกม RPG ที่มาจาก ‘ประเทศแถบตะวันตก’ กับ ‘ญี่ปุ่น’ มากกว่า

ที่มา Exputer

The post โปรดิวเซอร์ Final Fantasy 7 Rebirth มองว่า JRPG ไม่ใช่คำด้อยค่าเกม RPG ของญี่ปุ่น appeared first on #beartai.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า