ผู้สร้าง ‘The Legend of Zelda’ บอกเกมที่เดินเรื่องเป็นเส้นตรงมันคือ “เกมยุคเก่า”

สำหรับแฟมเกมคงจะรู้กันดีว่าใน ‘The Legend of Zelda: Breath of the Wild’ และ ‘Zelda: Tears of the Kingdom’ เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซีรีส์ เพราะมีการยกระดับฉากใหญ่กว้างระดับ Open World และยังมีความอิสระที่ผู้สร้างจะมีทางเลือกให้ทำได้มากมายอย่างไม่น่าเชื่อ

อย่างไรก็ตามก็มีแฟนซีรีส์ ‘Zelda’ บางคนไม่ชอบเกมที่มีความอิสระมากเกินไป เพราะว่าต้องการเกมที่มีการเดินเรื่องเป็นเส้นตรงเหมือนกับภาคเก่าของซีรีส์ แต่น่าเสียดายที่ ‘Zelda’ อาจจะไม่กลับมาเหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ เอจิ อาโอะนุมะ (Eiji Aonuma) โปรดิวเซอร์ของเกม กับเว็บ IGN มีส่วนหนึ่งที่น่าสนใจ

โดยเขาบอกว่าเกมที่มีการเดินเรื่องเป็นเส้นตรงนั้นมันคือแนวคิดการสร้างเกมในยุคเก่า ในตอนนี้เกมมีรูปแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นมีอิสระมากขึ้น ซึ่งจะสอดคล้องกับความต้องการของแฟนเกมในยุคนี้มากกว่า แม้ว่าการสร้างมันจะมีความยุ่งยากในการสร้างมากกว่าก็ตาม

และเขาเห็นด้วยกับ “ฮิเดมาโระ ฟุจิบายาชิ” (Hidemaro Fujibayashi) ผู้กำกับเกม ‘Zelda: Tears of the Kingdom’ ที่ได้บอกว่าเกมที่มีการกำหนดว่าผู้เล่นต้องทำอะไรตามขั้นตอนมันคือเกมในอดีต ส่วนเกมยุคใหม่จะให้อิสระแก่ผู้เล่นและมีความยืดหยุ่นในการเล่นมากกว่า

ที่มา Comicbook

The post ผู้สร้าง ‘The Legend of Zelda’ บอกเกมที่เดินเรื่องเป็นเส้นตรงมันคือ “เกมยุคเก่า” appeared first on #beartai.

You may have missed

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า