ผู้สร้าง Mario บอกเขาสร้างเกมโดยเน้นเกมเพลย์มากกว่าเน้นเนื้อเรื่อง

ก่อนหน้านี้ ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) บิดาแห่ง Mario ถูกมองว่าเป็นนักสร้างเกมที่ไม่สนใจการสร้างเรื่องราวในเกมของเขา และแฟนเกมบางคนเชื่อว่าเขาเป็นพวกต่อต้านเกมที่เน้นการเล่าเรื่องเลยด้วยซ้ำ

เพราะซีรีส์ Super Mario ที่สร้างโดย มิยาโมโตะ ก็แทบไม่ได้เล่าเรื่องแบบลงลึกมากนัก แม้จะมีแฟรนไชส์เกมแนวแอ็กชัน RPG ที่ซับซ้อนและมีความยาวอย่าง The Legend of Zelda การเล่าเรื่องก็ไม่ใช่จุดเด่นของเกม

แต่ล่าสุดส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์กับเว็บ IGN มิยาโมโตะ ได้ออกมาชี้แจงจุดยืน โดยเขาได้ออกมาบอกว่า เขาไม่เคยพูดว่าการเล่าเรื่องราวที่ซับซ้อนในเกมไม่จำเป็น

ส่วนตัวแล้วเขาคิดว่าเรื่องราวเป็นวิธีหนึ่งในการอธิบายเกม ที่สร้างความเพลิดเพลินในการเล่น แต่สำหรับเขาแล้วจะมุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์การเล่น (เกมเพลย์) เพราะจะทำให้แฟนเกมอยากเล่นซ้ำแล้วซ้ำอีก และเขาย้ำอีกครั้งว่า ไม่ใช่ว่าเนื้อเรื่องไม่จำเป็น แต่การเน้นที่เกมเพลย์เป็นวีธีที่เขาใช้สร้างเกม

อ้างอิง

The post ผู้สร้าง Mario บอกเขาสร้างเกมโดยเน้นเกมเพลย์มากกว่าเน้นเนื้อเรื่อง appeared first on #beartai.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า