ผู้สร้าง ‘Dragon’s Dogma 2’ ไม่ชอบระบบ “Fast Travel” เพราะมันอาจทำให้เกมน่าเบื่อ

สำหรับคอเกมยุคใหม่คงจะรู้จักระบบ “Fast Travel” หรือการวาร์ปไปตามจุดต่าง ๆ ในเกมที่มีการใส่เข้ามาให้เล่น เพราะว่าเกมยุคนี้มีฉากที่กว้างมาก ทำให้การเดินทางไปมาที่ต้องใช้เวลานานอาจจะไม่เหมาะสำหรับแฟนเกมยุคใหม่ที่ไม่ชอบรออะไรนาน ๆ เพราะการเดินสำรวจที่ยาวนานเกินไปอาจจะดูน่าเบื่อ

แต่ดูเหมือนว่าผู้สร้างเกมบางคนอาจจะไม่คิดเช่นนั้น เพราะส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ ฮิเดอากิ อิสึโนะ (Hideaki Itsuno) ผู้สร้างเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ จากเว็บ IGN ได้มีการเปิดความเห็นที่น่าสนใจ เพราะ เขาได้กล่าวว่าต้องการให้แฟนเกมเดินสำรวจโลกในเกมมากกว่าการใช้ระบบ “Fast Travel”

อิสึโนะยังได้อธิบายเพิ่มว่าการที่ผู้เล่นใช้ระบบ “Fast Travel” นั้นแปลว่าเกมไม่สนุก ดังนั้นเขาจึงอยากทำให้การเดินทางแบบปรกติสนุก และมีสิ่งที่น่าสนใจที่จะดึงดูดผู้เล่นไม่ให้ข้ามส่วนนี้ไป เช่นการวางตำแหน่งที่เหมาะสมเช่นตัวศัตรูที่สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างกันในแต่ละครั้ง

อย่างไรก็ตามเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ จะมี “Fast Travel” ถึง 2 รูปแบบ แต่ก็จะมีคำเตือนเพื่อทำให้ผู้เล่นพึ่งพาระบบนี้น้อยลง ส่วนเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ วางขายวันที่ 22 มีนาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

ที่มา videogameschronicle

The post ผู้สร้าง ‘Dragon’s Dogma 2’ ไม่ชอบระบบ “Fast Travel” เพราะมันอาจทำให้เกมน่าเบื่อ appeared first on #beartai.

You may have missed

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า