กลุ่มนักพัฒนาเกมอินดี้รวมตัวกันยืนยันว่า Loading Bar มีไว้หลอกตาผู้เล่น

หลังจากนักแสดงตลก ‘อลาสแดร์ เบกเกตต์-คิง’ (Alasdair Beckett-King) ได้ Tweet ความเห็นเล่น ๆ เกี่ยวกับ Loading Bar ในเกมว่า

“ผู้พัฒนาเกมจำเป็นต้องคิดค้น Loading Bar ที่สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่เท่ากันนะ”

ข้อความ Tweet ดังกล่าวก็ได้กลายเป็นประเด็นถกกันในวงการนักพัฒนาเกมในเวลาต่อมา

โดยมี ‘ไมก์ บิเทลล์’ (Mike Bithell) หนึ่งในกลุ่มนักพัฒนาเกมอินดี้ที่ได้เข้าร่วมบทสนทนา กล่าวว่า “แอนิเมชันโหลดของ Loading Bar มันไม่เป็นจริง” เจ้าตัวได้เผยว่า เขาได้ใส่เอฟเฟกต์หลอกนี้ไว้ในผลงานเกมก่อน ๆ แถมยังได้เผยอีกว่า ‘เจ้าตัวไม่ใช่นักพัฒนาเกมคนเดียวที่ใช้วิธีนี้’

“ผู้เล่นไม่ค่อยเชื่อ Loading Bar ที่สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่เท่ากันหรอก พวกเขาเชื่อตัวแถบที่ค่อย ๆ โหลดแล้วมีหยุดบางช่วงมากกว่า”

อีกหนึ่งนักพัฒนาเกมที่เข้าร่วมบทสนทนา ‘รามี อิสมาอิล’ (Rami Ismail) ได้ตอบกลับว่า “คุณอาจจะคิดว่าไมก์แค่ล้อเล่น แต่จริง ๆ แล้วไม่เลย เพราะผมเคยร่วมพัฒนาโปรเจกต์ที่พวกเราจะต้องสร้าง Loading Bar ปลอม, ขยายเวลาโหลดของตัวเกม รวมไปถึงสร้าง Loading Bar ที่โหลดด้วยความเร็วแบบไม่พร้อมกัน ผมเองไม่เคยได้เขียนโค้ดที่ทำให้ Loading Bar สามารถโหลดได้ด้วยความเร็วที่พร้อมกันเลย”

ตามด้วย Tweet ตอบกลับที่น่าสนใจจาก ‘เกร็ก สตรีท’ (Greg Street) อดีตนักพัฒนาเกมจาก Riot Games ที่เผยให้ทุกคนได้เห็นว่า Loading Bar จอมปลอมนี้ จริง ๆ อยู่คู่กับเกมเมอร์มามากกว่า 25 ปี

เจ้าตัวได้เผยกับบิเทลล์ว่า เคยทำ Loading Bar ปลอมนี้ให้กับเกม Age of Empire ซึ่งเป็นเกมที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1997

ที่มา GamesRadar

The post กลุ่มนักพัฒนาเกมอินดี้รวมตัวกันยืนยันว่า Loading Bar มีไว้หลอกตาผู้เล่น appeared first on #beartai.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า