เกม Final Fantasy XVI จะไม่ใช้เอนจิน Luminous และ Unreal ในการสร้างกราฟิก

ก่อนหน้านี้มีข้อมูลมากมายของ Final Fantasy XVI เพราะทางค่าย Square ปล่อยให้สื่อเกมได้ทดลองเล่นและได้ปล่อยพรีวิวออกมามากมาย นอกจากเกมเพลย์ของภาคนี้จะเปลี่ยนไปมาก เพราะเน้นแอ็กชันมากกว่าเดิม ดูเหมือนว่ากราฟิกจะมีการใช้เอนจินใหม่ในการสร้างด้วย

ข้อมูลมาจากคลิปวีดีโอช่อง Youtube นาม Skill Up ที่ได้เข้าพูดคุยกับทีมงานสร้างเกม โดยมีการสอบถามทีมงานสร้างว่า Final Fantasy XVI ใช้เอนจิน Luminous หรือ Unreal Engine ในการสร้างกราฟิก โดยทีมงานจาก Square Enix ได้ตอบเพียงคำเดียวคือ “ไม่” และพวกเขาปฏิเสธที่จะพูด ทำให้ไม่แน่ชัดว่ามันหมายถึงเอนจินใหม่ หรือใช้ของตัวอื่นที่ยังบอกไม่ได้ตอนนี้

แฟนเกมหลายคนอาจจะเดาว่ามันใช้เอนจินกราฟิกตัวเดียวกับเกม Final Fantasy 14 ที่มีโครงสร้างคล้ายกับ Luminous ส่วนเกมอื่นของค่ายที่ใช้ Luminous คือ Final Fantasy 15 และ Forspoke ในขณะที่ Unreal Engine ถูกนำมาใช้สำหรับ Final Fantasy 7 Remake และ Crisis Core: Final Fantasy 7 Reunion ส่วนภาค 16 จะใช้อะไรก็ต้องรอทางค่ายเปิดข้อมูลอย่างเป็นทางการในอนาคต

เกม Final Fantasy 16 เปิดตัวในวันที่ 22 มิถุนายน 2023 บน PS5

อ้างอิง

The post เกม Final Fantasy XVI จะไม่ใช้เอนจิน Luminous และ Unreal ในการสร้างกราฟิก appeared first on #beartai.

You may have missed

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
%d bloggers like this: